วงเวียนเช็คชื่อ ที่เรียกว่า Digital Door Lock





Smart Security
วงเวียนเช็คชื่อ ที่เรียกว่า Digital Door Lock

ท่ามกลางท้องทะเลสีครามอันเงียบสงบ แลเห็นเกาะเล็กๆ สองเกาะ ตั้งตระหง่านอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียงเล็กน้อย ต้นสนโบกพริ้วไปตามแรงลม ประติมากรรมตั้งเรียงรายตลอดแนวชายฝั่ง สุดถนนเลียบหาดชลาทัศน์ ทุกคนตะโกนขานเสียงดังว่า " (ชื่อจริงตัวเอง) มาครับ "

เชื่อว่า...ชาวสงขลาน้อยคนที่จะไม่รู้จักกับสิ่งที่เราจะนำเสนอดังต่อไปนี้ โดยเป็นความเชื่อที่มีมานานกว่า 10 ปี นั่นคือ "วงเวียนเช็คชื่อ" บริเวณริมชายทะเลสงขลา สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างหาดชลาทัศน์และหาดสมิหลา ความเชื่อแปลกๆ นี้ ได้แพร่หลายในหมู่วัยรุ่นชาวสงขลาและหาดใหญ่ โดยมีความเชื่อว่า...หากใครไปสงขลาก็ต้องแวะไปเช็คชื่อ โดยต้องขับรถเวียนวงเวียน พร้อมเอ่ยนามของตนเองออกมาว่า “ (ชื่อตัวเอง) มาค่ะ ” เป็นเสมือนได้มาเช็คชื่อยังสถานที่แห่งนี้แล้ว

"วงเวียนเช็คชื่อ" หากคุณขับมาจากเก้าเส้ง วงเวียนนี้จะตั้งอยู่สุดถนนชลาทัศน์ (ถนนเลียบชายทะเล) ตรงบริเวณกลางวงเวียน จะปรากฏรูปปั้นของชายคนหนึ่งกำลังนั่งอ่านหนังสืออย่างครุ่นคิด เคยได้ยินชาวสงขลาบอกว่า รูปปั้นชายคนนี้คือ "พลเอกเปรม ติณสูลานนท์" สมัยหนุ่มๆ (สืบค้นมาไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด) กิริยาท่าทางของประติมากรรมชิ้นนี้ มีลักษณะคล้ายกับคุณครูกำลังเช็คชื่อเด็กนักเรียนนั่นเอง (ใครคิดคนแรก ช่างเป็นเด็กที่บรรเจิดจริงๆ)

ประติมากรรม "คนอ่านหนังสือ" ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2548 โดยอาจารย์มนตรี สังข์มุสิกานนท์ ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านผลงานศิลปะ เพื่อสื่อถึงการเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ของจังหวัดสงขลา โดยที่ตัวอาจารย์ไม่ทราบเลยว่าในเวลาต่อมา ประติมากรรมที่ดูเรียบง่ายชิ้นนี้ จะกลายมาเป็นความเชื่อและเรื่องเล่าขานในหมู่วัยรุ่นจังหวัดสงขลา โดยการเช็คชื่อ ณ วงเวียนแห่งนี้ กลายเป็นวัฒนธรรมที่ถูกบอกต่อ และแพร่กระจายจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง วัยรุ่นสงขลาถึงกับบอกว่า "หากเดินทางมาสงขลา ถ้าไม่เวียนมาเช็คชื่อ ณ วงเวียนแห่งนี้ ก็เหมือนกับว่า ยังมาไม่ถึงสงขลา" นั่นเอง

"วงเวียนเช็คชื่อ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ซึ่งมีมนต์เสน่ห์และมีเรื่องราวที่เล่าขาน จนกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของเมืองไปโดยปริยาย หลอมรวมจนกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ใครไปสงขลาอย่าลืมไปเช็คชื่อกันนะ"  อ้างอิงจาก https://www.hatyaifocus.com

 ประตูที่รู้ว่าใครเข้าบ้าน เปรียบเสมือน วงเวียนเช็คชื่อที่ทุกคนต้อง "(เรียกชื่อตัว) มาค่ะ" เสมือนได้มาเช็คชื่อยังสถานที่แห่งนี้แล้ว เมื่อคุณกลับถึงบ้านเปิดประตู ชื่อของคุณก็จะปรากฏในแอพพลิเคชั่น เช็คชื่อเป็นที่เรียบร้อย (ชื่อตัวเอง) กลับถึงบ้านแล้วค่ะ

Smart Door Look เปรียบเสมือนการเปิดประตูบ้านแล้วมีรายงานตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นของ Life Smart ทำให้คนที่อยู่บ้านกับเรารู้ว่าคุณกลับถึงบ้านแล้วน่ะ

        การทำงานของ Smart Door Look สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smart home ต่างๆได้ อาทิ Smart Switch, Cube Door / Window Sensor, Universial remote Control CoSS   เมื่อสแกนนิวเปิดประตู Smart door lock ไฟในห้องก็เปิดขึ้น ทีวีและแอร์ก็พร้อมเปิดรอให้เราเข้าไปพักผ่อนอย่างสบายใจ เพียงแค่สแกนนิ้วครั้งเดียวทุกอย่างที่เราทำการเซทไว้ก็จะทำงานร่วมกัน  เมื่อออกจากบ้าน(ไม่อยู่บ้าน) กด Cube Door 1 ครั้ง ที่ประตู ทุกอย่างให้ห้องที่เปิดอยู่ก็ปิดทั้งหมด (ทีวี แอร์ ไฟ) และเปลี่ยนโหมดเป็นโหมดรักษาความปลอดภัย เมื่อมีคนพยายามบุกรุกที่ประตู อุปกรณ์ Cube Door และ Smart Door Look ก็ทำงานแจ้งเตือนมายังมือถือของผู้ใช้งานทันที เมื่อมีคนบุกรุก และ Smart Door Look ก็ส่งเสียงร้องแจ้งเตือนทันทีให้ผู้บุกรุกตกใจ พร้อมกับไฟบริเวณหน้าประตูก็สว่างขึ้น ทำให้บ้านของเราปลอดภัย สะดวกสบายมากขึ้น ด้วยอุปกรณ์ Smart home by PZent “เปลี่ยนบ้านของคุณให้สมาร์ทยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ภายในบ้าน สั่งงานผ่าน App เดียว”


   ติดต่อเราได้ทุกช่องทาง   

 โทรศัพท์
: 094-581-5741 หรือ 074-298-900
 WebSite
 FB PAGE
 Line OA
เพิ่มเพื่อน
 Line ID
: @pzent_by_soundstar
 Showroom
เรามีพนักงานให้คำแนะนำตลอดการสั่งซื้อตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)